Cửa cuốn xuống được không lên được

Cửa cuốn là loại cửa mà hiện nay được nhiều khách hàng sử dụng. Cửa cuốn giúp đảm bảo an toàn về tài sản, dễ dàng điều khiển mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Việc lắp đặt cửa cuốn không những mang lại nhiều tiện ích mà còn tăng thêm tính thẩm mỹ cho người nhìn. 

Nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng một cách bền lâu nếu không biết bảo dưỡng đúng cách. Thông thường, nếu cửa đã sử dụng trong thời gian dài, sẽ không thể nào tránh khỏi những sự cố về các bộ phận kỹ thuật, hư hỏng,… gần đây, rất nhiều khách hàng thường gặp vấn đề về cửa cuốn không lên xuống được. Đây là một trường hợp cửa có dấu hiệu hư hỏng hoặc trục trặc ở các bộ phận. Vì thế, bạn cần tìm ra nguyên nhân để biết chính xác cũng như khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân dẫn đến cửa cuốn không hoạt động lên xuống được là do:

Cửa cuốn được lắp đặt bằng những nan lá ghép với các móc nối. Khi các nan lá gặp vấn đề hư hại là do một số vật lạ bị kẹt, hoặc có trộm cạy cửa, sử dụng lâu ngày sẽ khiến cửa cuốn bị đứt lá cửa, vì thế cửa cuốn sẽ không thể lên/xuống được.

Cách khắc phục: khi gặp vấn đề này, bạn hãy liên hệ với thợ sửa để họ có thể kiểm tra và thay lá mới. 

  • Sự cố về điện:

Một số loại cửa cuốn sử dụng mô tơ để vận hành, tuy nhiên vì một số lý do nào đó khiến nguồn điện bị mất đột ngột, bộ lưu điện sẽ bị ảnh hưởng và là nguyên nhân khiến cửa cuốn không hoạt động lên xuống được.

Cách giải quyết nhanh nhất là bạn nên tiến hành kiểm tra nguồn điện, nếu giắc cắm bị lỏng, bạn nên chỉnh lại.

  • Mô tơ cửa cuốn bị hư:

Đối với các loại cửa cuốn tự động, mô tơ được xem là bộ phận quan trọng nhất. Khi bạn gặp sự cố về mô tơ bị trục trặc, có thể bộ phận này gặp các vấn đề như: dính nước, hoạt động quá tải dẫn đến mô tơ bị hư.

Vì đây là thiết bị điện tử giúp cửa cuốn vận hành, bạn sẽ không thể tự sửa chữa mà hãy liên hệ đến các trung tâm dịch vụ sửa chữa gần nhất để nhanh chóng xử lý sự cố này.

  • Remote cửa cuốn bị hư:

Remote là một thiết bị điều khiển giúp người sử dụng có thể tự điều khiển ở một khoảng cách xa vừa phải mà không cần tốn sức. Khi sử dụng thường xuyên, do sự tác động từ bên ngoài hoặc bạn đã sơ ý nên chiếc remote gặp trục trặc như: dính nước, hết pin, va chạm mạnh…

Nếu bạn gặp các trường hợp trên, nên kiểm tra remote có hết pin không, nếu đã hết thì cần phải thay mới và có thể sử dụng tiếp. Tránh để remote bị dính nước, hãy đặt ở nơi an toàn và khô thoáng và cẩn thận không để remote bị va đập mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến các thiết bị bên trong.

Nguyên nhân khiến cửa cuốn xuống được không lên được

  • Do gặp phải vấn đề về điện

Cửa cuốn không lên hoặc xuống được là do gặp phải sự cố về việc truyền tải điện. Có thể là nguồn điện bị ngắt một cách đột ngột là do giắc cắm điện bị lỏng nên cửa sẽ không thể vận hành được.

  • Điều khiển lên xuống không ổn định

Khi sử dụng cửa cuốn, bạn thường dùng remote hoặc mã nhảy để điều khiển. Nếu các thiết bị này gặp trục trặc, thì bạn cũng sẽ không thể điều khiển cửa lên xuống theo mong muốn.

  • Rơ le cửa cuốn bị hỏng

Rơ le của cửa cuốn bị hỏng thì tín hiệu truyền từ điều khiển sẽ không thể làm cho cửa cuốn vận hành một cách trơn tru.

  • Nan cửa bị hỏng

Khi sử dụng lâu ngày, có thể là do có vật thể lạ bị kẹt ở bên trong, hoặc trộm cạy cửa nên khiến cho các nan cửa dần hư hỏng. Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt không đúng cách nên các nan cửa bị lệch, cửa cuốn không lên xuống được.

  • Mạch điện bị nghẽn

Nguồn điện không thể truyền tải đến thiết bị của cửa cuốn nên khiến mạch điện bị nghẽn, là nguyên nhân cửa cuốn không lên xuống được.

  • Giắc cắm bị lỏng

Vấn đề cửa cuốn không lên hoặc xuống được một phần là do giắc cắm bị lỏng nên điện năng sẽ không truyền tải làm cho cửa không vận hành một cách trơn tru.

  • Đứt chốt li hợp

Thông thường, cửa cuốn thường có trang bị dây chốt li hợp. Khi bạn kéo thì dây chốt li này sẽ thả xuống dưới. Trường hợp cửa cuốn không kéo xuống hoặc kéo lên được thì cửa đã bị đứt chốt li hợp.

  • Bộ xích cửa bị gãy hoặc kẹt

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cửa không kéo lên hoặc xuống được một cách dễ dàng. Một trong những nguyên nhân đó là bộ xích cửa đã bị gãy hoặc bị kẹt ngăn cản quá trình vận hành của cửa cuốn.

Cách khắc phục 

  • Kiểm tra hộp điều khiển

Hộp điều khiển là bộ phận tích hợp nhiều tính năng giúp cho cửa cuốn hoạt động tốt. nhưng vì đôi khi xảy ra một vấn đề nào đó khiến cho hộp điều khiển bị hư, chập mạch, vì vậy bạn nên thường xuyên kiểm tra hộp điều khiển để có thể theo dõi được tình trạng hoạt động.

  • Kiểm tra Mô tơ

khi mô tơ bị hỏng, bạn có thể liên hệ với dịch vụ sửa chữa cửa cuốn để khắc phục sự cố kịp thời. Đồng thời, nhân viên sẽ kiểm tra và thay thế các linh kiện mới nếu hỏng nặng.

  • Kiểm tra thiết bị chống nâng

đối với thiết bị chống nâng của cửa cuốn, đây là linh kiện nhỏ nhưng lại giúp cho các bộ phận cửa được vận hành một cách êm ái nhất. Cần kiểm tra thiết bị chống nâng để không bị xô lệch và hỏng hóc.

Quy trình sửa cửa cuốn tài năng thế nào?

Khi bạn gặp phải các vấn đề về cửa cuốn bị hư hỏng và cần được sự trợ giúp. Hãy liên hệ với dịch vụ sửa cửa cuốn tài năng của chúng tôi, dịch vụ của chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ và sửa chữa với chất lượng cao mang đến sự tin tưởng cho khách hàng.

Quy trình 1: tiếp nhận thông tin khách hang

Khách hàng cần sửa chữa cửa cuốn ngay tại nhà, hãy liên hệ với công ty sửa cửa cuốn Tài Năng, dịch vụ chúng tôi sẽ hỗ trợ và tư vấn sau đó tiếp nhận những thông tin từ phía khách hàng, đặt lịch hẹn và sẵn sàng sửa chữa.

Quy trình 2: khảo sát và tiến hành thi công

Sau khi đến địa điểm của khách hàng cần sửa chữa. Nhân viên sẽ khảo sát, kiểm tra và đưa ra kết luận. Nắm được tình hình, đội ngũ nhân viên sẽ tiến hành thi công sửa chữa.

  • Kiểm tra nguồn điện, giắc cắm
  • Kiểm tra liên kết ray, mặt bích, cùng với các bộ phận khác như: ổ bi, giá đỡ,…
  • Kiểm tra các thiết bị điều khiển xem có gặp vấn đề nào khác không, vì đây là bộ phận giúp người sử dụng có thể điều khiển dễ dàng hơn. Thiết bị điều khiển hoạt động tốt sẽ đảm bảo được sự an toàn.

Quy trình 3: vận hành lại sau sửa chữa

Khi đã hoàn thành công tác sửa chữa, nhân viên sẽ thực hiện vận hành lại cửa cuốn để theo dõi tình trạng hoạt động. Nếu không có vấn đề nào phát sinh sẽ báo lại với khách hàng.

Quy trình 4: bàn giao và đưa ra bảng báo giá

Nhân viên sẽ tư vấn và hướng dẫn khách hàng bảo dưỡng và sử dụng cửa cuốn đúng cách và đưa ra bảng báo giá cụ thể.

 

error: Content is protected !!
0977041920
chat-active-icon